1900 6590

Tuesday 31 March 2015

Con gái nên làm gì khi bị người yêu lừa dối…

Khi người yêu lừa dối, đa số các bạn nữ đều có chung những cảm xúc: sốc, giận dữ và đau lòng. Đôi khi chính điều này khiến bạn khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của mình dẫn đến những ứng xử sai lầm. Tham khảo các cách ứng xử khôn ngoan khi bị người yêu lừa dối dưới đây để “tích cóp” cho bản thân những kinh nghiệm cần thiết và hữu ích!

5 Điều ứng xử bạn cần nhớ khi bị người yêu lừa dối

1. Cần thể hiện rõ thái độ khi bị người yêu lừa dối

Bạn có biết, dù ít hay nhiều thì khi người yêu lừa dối, họ sẽ đều phải tự trả giá cho sai lầm của mình, tuy nhiên điều đó cũng không có nghĩa bạn cần lặng lẽ chấp nhận cho hành động dối trá của người yêu.

Thể hiện sự tức giận và không hài lòng của mình khi bị chàng lừa dối!

Khi bị người yêu lừa dối, bạn nhất thiết không nên chì triết hay trách cứ bạn trai mà nên thể hiện sự tức giận của mình để người yêu có thể nhận thức rõ sai lầm mà họ đã phạm phải. Bạn cần nói rõ cho người yêu mình hiểu hành động lừa dối người yêu của anh ấy đã khiến bạn bị tổn thương tới mức nào, khiến bạn đau đớn và tan nát niềm tin ra sao,…chắc chắn người yêu bạn sẽ cảm nhận đươc nỗi khổ tâm của bạn, càng cảm tháy áy náy và có lỗi hơn rất nhiều.
Có thể bạn sẽ quan tâm đến:

2. Ai là người khiến người yêu lừa dối bạn?

Nên nhớ việc hỏi rõ thông tin về kẻ thứ 3 khiến người yêu lừa dối và phản bội bạn là vô cùng quan trọng. Việc để chàng thành thật khai báo sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn việc anh ấy cố tình phản bội bạn hay chỉ do bị người khác lôi kéo, dụ dỗ. Người thứ ba xen vào tình cảm của hai người sẽ giúp bạn đánh giá chân thực hơn tính chất, mức độ nghiêm trọng khi người yêu lừa dối bạn. Nếu kẻ thứ 3 ấy là bạn thân/chị hay em gái của bạn thì có lẽ chuyện gian dối giữa 2 người ấy phải bắt nguồn từ vô vàn các lời nói, hành động trong quá khứ.
Cần xác định rõ ràng kẻ thứ 3 xen vào tình cảm của 2 người...
Cần xác định rõ ràng kẻ thứ 3 xen vào tình cảm của 2 người…

3. Khi người yêu lừa dối, bạn nên quan tâm lý do họ lừa dối bạn

Có vô vàn các lý do khiến người yêu lừa dối và khiến bạn tổn thương. Để người yêu thành thật về nguyên nhânkhi lừa dối người yêu của mình, bạn sẽ hiểu ngọn nguồn gốc rễ của chuyện này, nếu chàng vì ham vui hay bản chất con người anh ta là như vậy thì đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh bạn, mau chóng kết thúc mối tình để tìm kiếm người yêu khác phù hợp với mình hơn. Nếu như chỉ vì một phút “yếu lòng” hay vì lý do công việc cá nhân mà anh ấy buộc phải làm như vậy, bạn cũng có thể xét đến và thông cảm.
Khi người yêu phản bội chắc chắn bạn sẽ rất khó tha thứ, tuy nhiên nếu đặt trong nhiều trường hợp khó khăn thì việc bỏ qua có thể được xem xét và cân nhắc!

4. Không mủi lòng trước bất kỳ lời bào chữa nào

Khi bị người yêu lừa dối, bạn sẽ thường mủi lòng sau những lời nỉ non ngọt nhạt của các chàng và tất nhiên rất dễ có thể bỏ qua cho lỗi lầm của họ. Tuy nhiên bạn nên hiểu dù là nguyên nhân khách quan hay chủ quan thì người yêu lừa dối chính là người đã mắc sai lầm, phản bội lại tình yêu của bạn, bạn cần kiên quyết và cứng rắn trước những lời biện minh hay bào chữa của anh ta. Bạn cần bình tĩnh, nói cho anh ta hiểu không có lý do chính đáng nào bảo vệ cho người lừa dối. Bạn không chấp nhận lời bào chữa khi người yêu phản bội sẽ khiến anh ấy ý thức được sai lầm của mình và cảm thấy có trách nhiệm, có lỗi với bạn rất nhiều.
Không chấp nhận lời bào chữa nào khi chàng lừa dối bạn!
Không chấp nhận lời bào chữa nào khi chàng lừa dối bạn!

5. Không đưa ra quyết định vội vàng khi bị người yêu lừa dối

Chắc chắn khi bị người yêu lừa dối, bạn sẽ cảm thấy sự đau đớn, xót xa, dồn nén cảm xúc lên đến đỉnh điểm và bạn rất dễ đưa ra các quyết định sai lầm. Lúc này, tình cảm đã hoàn toàn lấn át lý trí của bạn, bạn cần cho mình thời gian để suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra quyết định cho mối quan hệ này.

Điều quan trọng nhất khi bị người yêu lừa dối: “Đừng cố chịu đựng một mình, hãy chia sẻ với một ai đó mà bạn tin tưởng và lắng nghe lời khuyên từ họ trước khi làm bất cứ việc gì” Người ngoài cuộc bao giờ cũng bình tĩnh và sáng suốt hơn!
Chúc bạn sáng suốt!

0 comments:

Post a Comment